วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ตำบลบาโงย ตำบลน่าอยู่

              ตำบลบาโงย ตำบลน่าอยู่

         ตำบลบาโงยเป็น ๑ ใน ๑๖ตำบล ในอำเภอรามัน   ว่ากันว่าสมัยโบราณได้มีชาวญี่ปุ่นได้หลบหนีจากสงครามโลกครั้งที่๒ แต่ปัจจุบันได้มีการสร้างบ้านเรือนใหม่ๆหลายหลัง จนไม่มีร่องรอยของชาวญี่ปุ่นหลงเหลืออยู่เลย
         ตำบลบาโงยตั้งอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอรามัน ซึ่งเป็นตำบลเล็กๆตำบลหนึ่ง แต่ก็มีสภาพแวดล้อมที่ดีมากๆ ตำบลบาโงยเป็นตำบลที่น่าอยู่มาก ซึ่งดิฉันได้อาศัยอยู่ที่นี่มาตั้งแต่เด็กจึงคุ้นเคยกับที่นี่เป็นอย่างดี ผู้คนที่นี่เป็นกันเอง มีอะไรก็แบ่งปันกัน เวลามีงานอะไรภายในชุมชนทุกคนต่างให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี คอยช่วยเหลือซึ่งกันและกันอยู่เสมอ เวลามีปัญหาอะไรก็แก้ไขด้วยเหตุผล
        ประชากรส่วนใหญ่ประกอบอาชีพเกษตรกรรม เช่น ทำสวน ปลูกยางพารา เป็นต้น  ซึ่งส่วนใหญ่จะประกอบอาชีพปลูกยางพารา ตำบลบาโงยจึงถูกรายล้อมด้วยต้นยางหลายไร่
       ประชากรในตำบลบาโงยส่วนใหญ่นับถือศาสนาอิสลาม  ตำบลบาโงยเป็นตำบลที่น่าอยู่  บรรยากาศดี ผู้คนใช้ชีวิตอย่างเรียบง่าย การใช้รถรามีไม่มากนักจึงไม่ค่อยมีมลพิษ
       ภายในชุมชนยังเน้นการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกายอีกด้วย รวมทั้งจัดตั้งโครงการต่างๆเพื่อชักชวนให้เยาวชนและผู้อื่นหันมารักสุขภาพกัน
      ตำบลบาโงยถึงจะไม่ค่อยมีแหล่งท่องเที่ยวมากมายนัก แต่รับรองว่าถ้าได้มาเที่ยวชมธรรมชาติที่นี่ ทุกท่านจะติดใจกับบรรยากาศที่เป็นธรรมชาติของที่นี่ ดิฉันยากให้ทุกท่านลองมาเที่ยวตำบลบาโงย ดูสักครั้ง

1 ความคิดเห็น:

  1. ถึงอาอัยเซ๊าะ บาระตาเยะ
    ครูตรวจงานแล้วนะครับ ครั้งที่ ๑ คะแนน ๑๐ คะแนน ได้ ๖ คะแนนครับ
    ครูขอเป็นกำลังใจให้ในการปรับปรุงเรียงความให้สมบูรณ์นะครับ ดังนี้
    ๑. ปรับชื่อเรื่องให้น่าสนใจและน่าติดตาม
    ๒ เขียนเรียงความให้เป็นเอกภาพมากยิ่งขึ้น
    ๓. จัดข้อความให้น่าสนใจและแทรกภาพหรือวิดีโอจะทำให้น่าสนใจยิ่งขึ้น (เน้น)
    ๔. บอกแหล่งที่มาของข้อมูลในการเขียนเรียงความ เช่น เวบไซต์ที่ใช้ในการสืบค้น เป็นต้น

    ตอบลบ