วันศุกร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เรียงความ
เรื่อง  บุดีตำบลที่เเสนน่าอยู่


                     "บุดี" หมายถึง "ต้นโพธิ์"  อดีตคนในพื้นที่หมู่ที่  1  มีต้นโพธิ์ขนาดใหญ่    ประชาชนเเละผู้ที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงนั้นจึงตั้งชื่อที่ตรงนั้นว่า "บุดี" เเละเป็นที่เรียกชื่อนั้นเกือบยาวนานจนกระทั่งถึงปัจจุบันเเละถึงทุกวันนี้  ซึ่งเป็นที่มาของตำบลบุดีนั่นเอง
                 อยากจะบอกว่าฉันเกิดที่นี่  เเละเติบโตมาที่นี่โดยรวมระยะเวลามาเเล้ว  13  ปี  เเละฉันก็ได้เรียนประถมฯที่ตรงนี้  คือ  "โรงเรียนบ้านบุดี"  ซึ่งเป็นโรงเรียนของตำบลที่มีขนาดเล็กเเต่ก็มีคุณภาพเเละมีมาตรฐานมากๆ  ไม่เเพ้กับโรงเรียนในเมือง  ถึงจะเป็นโรงเรียนในชนบทเเต่ก็เรียนเเล้วมีความสุขมากๆ  เเละที่ดิฉันเรียนที่ตรงนี้ก็เพราะว่า  มันใกล้บ้านมากเเละมันก็สะดวกสบายกับการมาเรียนเเละกับการไปรับ-ไปส่งของพ่อ  เเม่  ของดิฉัน  เเละมันก็ไม่วุ่นวายเหมือนกับชีวิตคนในเมือง  ซึ่งเต็มไปด้วยความวุ่นวาย  ชลมุน  เเละมีมลพิษเยอะเเยะมากมายต่างๆนาๆ  เเละสภาพภูมิอากาศในพื้นที่ตรงนี้ก็ลมเย็นสบาย  ถ้ายิ่งตอนเช้าๆบรรยากาศยิ่งสบายเเละอบอุ่นมากๆ  เเละพอตอนเย็นๆบรรยากาศก็เต็มไปด้วยท้องฟ้าเเสนสวย  มีเเสงส้มๆออกมาเเละมันก็สบาย  ถ้าได้ตากลมเย็นๆเเสนน่าอบอุ่นอยุ่กลางทุ่งนาเเละชมวิวต่างๆที่เเสนสบายตา  เเละสบายใจมากๆ
                  สุดท้ายนี้ดิฉันอยากฝากไว้ว่า  "ไม่มีเมืองหรือสถานที่ใดๆ เท่ากับการที่เราได้อยู่หรือได้อาศัยกับสถานที่ที่เราชอบ  ที่เราประทับใจ  เเละที่เรารัก"  นั่นเเหละเขาเรียกว่า "ความสุขที่เเท้จริง



ที่มาของรูปภาพ : http://www.budeecity.go.th/history.php






































1 ความคิดเห็น:

  1. ถึงนัศรินท์ สามะ
    ครูตรวจงานแล้วนะครับ ครั้งที่ ๑ คะแนน ๑๐ คะแนน ได้ ๖ คะแนนครับ
    ครูขอเป็นกำลังใจให้ในการปรับปรุงเรียงความให้สมบูรณ์นะครับ ดังนี้
    ๑. ปรับชื่อเรื่องให้น่าสนใจและน่าติดตาม
    ๒ เขียนเรียงความให้เป็นเอกภาพมากยิ่งขึ้น
    ๓. จัดข้อความให้น่าสนใจ
    ๔. บอกแหล่งที่มาของข้อมูลในการเขียนเรียงความ เช่น เวบไซต์ที่ใช้ในการสืบค้น เป็นต้น
    ๕.สอดแทรกรูปภาพหรือวิดีโอเพื่อเพิ่มความน่าสนใจยิ่งขึ้น

    ตอบลบ